เนอสเซอรี่
สำหรับเด็ก 2 ขวบขึ้นไป สำหรับแผนกเนอสเซอรี่ เด็ก ๆ จะได้รับการดูแลโดยคุณครูและพี่เลี้ยงในอัตราส่วนผู้ใหญ่ 1 คนต่อ เด็ก 5-7 คน ภายในอาคารที่เอื้อสำหรับเด็กเล็ก ใกล้สวนและบ่อปลา มีพื้นที่การเล่นแยกเป็นสัดส่วนชัดเจน จากพี่ ๆ ที่โตกว่า
สำหรับเด็ก 2 ขวบขึ้นไป สำหรับแผนกเนอสเซอรี่ เด็ก ๆ จะได้รับการดูแลโดยคุณครูและพี่เลี้ยงในอัตราส่วนผู้ใหญ่ 1 คนต่อ เด็ก 5-7 คน ภายในอาคารที่เอื้อสำหรับเด็กเล็ก ใกล้สวนและบ่อปลา มีพื้นที่การเล่นแยกเป็นสัดส่วนชัดเจน จากพี่ ๆ ที่โตกว่า
เด็กช่วงอายุ 3-6 ปี หรืออนุบาล 1 ถึง อนุบาล 3 เด็ก ๆ เรียนรู้ผ่านการเล่นตามธรรมชาติ การทำกิจกรรมที่หลากหลาย การร้องเพลง การพูด และการเคลื่อนไหวของร่างกาย คุณครูจัดกิจกรรมแบบบูรณาการที่สอดคล้องกับความต้องการ ความสนใจและความสามารถ ที่แตกต่างกันระหว่างบุคคล เพื่อพัฒนาเด็กโดยองค์รวมอย่างสมดุลและต่อเนื่อง
ทีมคุณครูไทย ทีมครูต่างชาติ และทีมครูพี่เลี้ยง จะร่วมกันสร้างสรรค์ประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่ต่าง ๆ ในโรงเรียน ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย เช่นสนามเด็กเล่นภายในอาคาร และภายนอกอาคาร ห้องฝึกทำอาหาร ห้องยิมเนเซียม ห้อง Child Center มุมหนังสือประจำห้องเรียน สวนเรียนรู้เรื่องพืช ห้องศิลปะและงานประดิษฐ์ เป็นต้น
เด็กนักเรียนจะเริ่มเรียนรู้ผ่านการเล่น การลงมือทำด้วยตัวเอง การมีปฏิสัมพันธ์กับสังคมและสิ่งรอบตัว โรงเรียนให้ความสำคัญกับกระบวนการเรียนรู้และพัฒนาการตามวัย การลงมือทำด้วยตัวเองมีความซับซ้อนตามอายุที่เพิ่มขึ้นของเด็กนักเรียน
เด็กนักเรียนมีพัฒนาการด้านร่างกายทั้งการใช้กล้ามเนื้อใหญ่ กล้ามเนื้อเล็ก ผ่านการเล่นในพื้นที่ต่าง ๆ ของโรงเรียน ความแข็งแรงกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้นตามวัยนั้นทำให้เด็กนักเรียนมีความคล่องแคล่ว และการประสานสัมพันธ์ระหว่างสายตากับกล้ามเนื้อต่าง ๆ ได้ดีขึ้น โรงเรียนจะจัดกิจกรรมที่สมดุลระหว่างกิจกรรมนอกห้องกับในห้อง กลุ่มย่อยกับกลุ่มใหญ่ การใช้กล้ามเนื้อใหญ่กับกล้ามเนื้อเล็ก หรือแม้แต่กิจกรรมที่เด็กเป็นผู้เริ่มหรือคุณครูเป็นผู้เริ่ม
โรงเรียนจัดประสบการณ์ในการพัฒนาให้เด็กมีความรู้สึกที่ดีต่อตนเองและผู้อื่น เชื่อมั่น กล้าแสดงออก มีวินัย รับผิดชอบ ซื่อสัตย์ มีเหตุผล มีมารยาท สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ช่วยเหลือตนเองในกิจวัตรประจำวันได้ เป็นต้น
โรงเรียนจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาให้เด็กนักเรียนมีความคิดเชิงเหตุผลทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ รวมถึงพัฒนาให้เด็กมีความสามารถในการใช้ภาษาสื่อสารความรู้สึก ความเข้าใจในสิ่งต่าง ๆ รอบตัว มุ่งปลูกฝังให้เด็กกล้าแสดงออกในการฟัง พูด อ่าน เขียน มีนิสัยรักการอ่าน เสริมทัศนคติรักการเรียนรู้
เด็กนักเรียนมีความรู้รอบตัวจากการได้รับประสบการณ์จริงจากการลงมือทำ การเล่น การทำกิจกรรมนำโดยคุณครู เมื่อเด็กเริ่มอ่านหรือสะกดคำได้นั้น การเรียนรู้แบบใหม่ด้วยตัวเองจากการอ่านจะเริ่มขึ้น คุณครูเป็นผู้จัดกิจกรรม หรือตั้งคำถามเพื่อสนับสนุนการหาความรู้เพิ่มเติมของเด็กนักเรียน
ผลงานทางศิลปะทั้งการวาด การลงสี งานปั้น หรืองานประดิษฐ์ ของเด็กนักเรียนจะค่อยๆ ซับซ้อนขึ้นตามวัยที่เปลี่ยนไป คุณครูคอยให้การสนับสนุนเพื่อเพิ่มทักษะการใช้อุปกรณ์เครื่องเขียนต่างๆ และส่งเสริมความมั่นใจในการสร้างสรรค์ชิ้นงานของเด็กนักเรียนอย่างทั่วถึงเป็นรายบุคคล
เด็กนักเรียนเรียนรู้ทักษะทางดนตรีเบื้องต้น ผ่านการฟังจังหว่ะ และการเคลื่อนไหวร่างกายตามจังหว่ะ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจในการแสดงออก เริ่มเรียนรู้ที่จะสังเกตการณ์เชื่อมโยงของเสียงและรูปแบบของเสียงในแบบต่าง ๆ